6 mẹo trang trí phòng cho bé mà các chuyên gia khuyên dùng

Làm sao để trang trí phòng cho bé mà vẫn khiến bé yêu thích và tránh chi tiêu quá nhiều? Hãy thử áp dụng 6 mẹo hay mà các chuyên gia chia sẻ trong bài viết này.

Phòng ngủ của con bạn cần thực hiện nhiều chức năng. Một nơi để chơi, thư giãn, ngủ và khi bé lớn hơn. Đó là nơi bé học tập và làm việc mỗi ngày. Thế nên trang trí phòng cho bé cần phải khiến bé muốn dành nhiều thời gian ở trong phòng. Tin tốt là bạn không cần phải chi tiêu quá nhiều tiền để làm cho phòng ngủ trở nên hấp dẫn. Một cách bố trí thực tế, lưu trữ thông minh và trang trí phản ánh sở thích của bé. Là một trong những chìa khóa để thành công.

1.Linh hoạt

Khi nói đến việc chọn một chủ đề trang trí, hãy nghe và tham khảo từ sở thích của con bạn. Không nhất thiết là cứ phải đi đến cửa hàng nội thất. Chọn những mẫu giường công chúa, giường xe hơi hay những bộ set đắt tiền. Nhưng bạn có thể xem xét việc chọn một chiếc giường đơn bằng gỗ đơn giản. Cùng với bộ khăn trải giường theo chủ đề, nệm, thảm sàn, đề can hoặc áp phích đóng khung trên tường. Chúng là những giải pháp trang trí phòng cho bé hiệu quả. Một khi con bạn lớn lên và những sở thích bắt đầu thay đổi.

2.Màu sắc mát mẻ

Đối với bảng màu, tốt nhất là nên sơn hai hoặc ba màu chính. Có thể dùng giấy dán tường cũng được. Căn cứ vào màu sơn trong phòng ngủ. Mà bạn sẽ chọn nội thất, bộ đồ giường, rèm che…với tông màu phù hợp. Bạn làm bố mẹ thì hoàn toàn có thể thử nghiệm những dự án táo bạo. Phòng của con bạn là nơi hoàn hảo để thử nghiệm những đồ nội thất có màu sắc rực rỡ. Và các kỹ thuật vẽ đồ họa mà bạn đã muốn thử. Sau tất cả, bạn cần đảm bảo chúng dễ thay thế hay thay đổi. Khi những sở thích của con bạn thay đổi.

Ngoài ra, khi trang trí phòng cho bé nên lựa chọn đồ nội thất chất lượng. Chúng phải đủ chắc chắn để chịu đựng được nhiều năm hao mòn khi sử dụng. Chọn nội thất bằng gỗ có các góc tròn, mượt mà. Và các cơ chế đóng êm để bảo vệ các ngón tay nhỏ của bé.

3.Phân bổ không gian

Hãy suy nghĩ cẩn thận về cách phòng của con bạn sẽ được sử dụng. Và phân bổ không gian cho phù hợp. Đối với trẻ nhỏ, nên cung cấp nhiều không gian mở để chơi. Trải thảm để sàn mềm nhằm bảo vệ đầu gối nhỏ của bé. Mua cho bé bàn để bé học, vẽ, sáng tạo nghệ thuật và làm hàng thủ công. Ngoài ra, cung cấp thêm kho lưu trữ mở. Để  bé dễ dàng cất đồ chơi cồng kềnh vào cuối ngày là điều cần thiết. Ví dụ như tủ, hộc tủ, kệ sách…

Trang trí phòng cho bé với giường lều hoặc giường mô hình ngôi nhà ở góc phòng là một bổ sung tuyệt vời. Vì nó sẽ mang lại cho con bạn một nơi đáng yêu để chơi các trò chơi giàu trí tưởng tượng. Hoặc thư giãn trước khi đi ngủ. Nếu con bạn đang lớn nhanh dần lên. Bạn có thể chọn giường tầng gác xếp có bàn học và kệ sách. Hay chọn giường tầng có khu vực ghế ngồi hoặc giường phụ phục vụ nhu cầu đón tiếp bạn bè đến nhà chơi của bé.

Trước khi bạn đến cửa hàng nội thất mua sắm hay đặt mua online. Hãy lên kế hoạch cho quy mô của căn phòng và đo bất kỳ đồ nội thất nào bạn muốn mua. Để đảm bảo rằng nó không chỉ phù hợp với không gian, mà còn vừa với cánh cửa ra vào.

4.Giường trở thành tâm điểm

Chọn giường khi trang trí phòng cho bé rất quan trọng. Giường có thể là mảnh đồ nội thất lớn nhất trong phòng của con bạn. Nó có ý nghĩa số 1 trong việc mang lại giấc ngủ ngon nhất cho bé. Trong một tâm trạng vui vẻ nhất. Hãy chọn bộ khăn trải giường tuyệt vời, bắt mắt và nệm vui tươi. Hoặc chọn một chiếc giường có đầu giường tuyệt đẹp.

Một số thiết kế khung giường mới nhất khéo léo tăng gấp đôi như không gian chơi. Chẳng hạn như giường có cầu trượt. Trang trí giường ngủ của bé với một vòng hoa, dây cờ hoặc thậm chí đèn cổ tích. Sẽ biến nó thành một không gian huyền diệu vào ban đêm.

5.Lưu trữ thông minh

Đồ chơi, sách, đồ nghề thủ công…Tất cả có thể khiến phòng của con bạn nhanh chóng bị tràn ngập với sự lộn xộn và rối mắt. Trang trí phòng cho bé nên giữ nhiều lưu trữ dễ dàng cho con bạn sử dụng. Ví dụ như kệ treo tường, kệ sách đứng, hộc tủ, tủ quần áo kèm kệ… Phân bổ một không gian cho tất cả mọi thứ. Và chúng nên được dán nhãn nếu cần thiết. Mục đích để đảm bảo con bạn biết chính xác những gì diễn ra. Để chúng có thể dọn dẹp mọi thứ của riêng chúng trong nháy mắt.

6.Trưng bày

Trẻ em thích thể hiện những điều yêu thích của chúng. Vậy tại sao không cho bé thỏa mãn mong muốn này với một kệ trưng bày chuyên dụng? Kệ sách cho bé, kệ gỗ treo tường MDF có giá rẻ và kiểu dáng vui vẻ. Và có đủ màu sắc vui nhộn, bao gồm hình thú, dưa hấu và thậm chí cả kem. Treo chúng trên tường từ 1-3 kệ trở lên tùy theo nhu cầu trang trí.

Ý tưởng trang trí phòng cho bé khác bao gồm các khung hình đơn giản. Nơi bạn có thể giới thiệu tác phẩm nghệ thuật mới nhất của con mình. Và sau đó dễ dàng trao đổi nó cho một tấm áp phích yêu thích. Hay những kệ thấp trên một bức tường để bé có thể chơi và hiển thị các tác phẩm Lego. Hoặc bộ sưu tập nào đó mà bé yêu thích và nâng niu.

Hãy ứng dụng ngay 6 mẹo trang trí mà các chuyên gia khuyên dùng cho phòng ngủ trẻ em của bạn. Chúng tôi cung cấp đầy đủ giường gỗ, kệ trang trí, nôi cũi trẻ em, set nội thất phòng ngủ đủ chủng loại, chất lượng cao. Đặc biệt là giá tốt nhất thị trường và mẫu mã luôn cập nhật mới hàng ngày. Liên hệ:

  • Địa chỉ: 616 Phạm Văn Chiêu, phường 13, quận Gò Vấp, TP.HCM
  • Hotline: 0916712526 – 01655566607
  • Email: dogochobe@gmail.com
0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *