Giường Trẻ Em

1001 điều cần biết khi chọn mua giường ngủ cho bé?

Nếu từ trước đến nay bạn chưa bao giờ mua một chiếc giường ngủ cho bé. Bạn có thể lúng túng trong việc tìm ra chiếc giường có kích cỡ phù hợp với bé. Chọn cỡ giường cho bé có vẻ giống như một nhiệm vụ đơn giản. Nhưng có nhiều yếu tố cần xem xét. Ví dụ như những ai sẽ sử dụng giường và lượng không gian sẵn có là bao nhiêu. Thế nên hãy đọc ngay bài viết sau đây để chọn đúng kích thước giường cho bé.

Trong mọi trường hợp, bạn sẽ cần phải lên kế hoạch cho chiếc giường ngủ cho bé mới. Trước khi bạn chọn mua một chiếc giường phù hợp với bé. Sau đó, bé có thể tận dụng tối đa giường với các kỹ thuật tối ưu hóa không gian. Ở đây chúng tôi cung cấp cho bạn hướng dẫn chọn kích cỡ giường cho bé với 3 phần chính. Mỗi phần lại có các bước thực hiện. Bạn tham khảo và thực hiện theo để chọn cho bé chiếc giường phù hợp nhất nhé.

Phần 1: Lập kế hoạch cho 1 chiếc giường mới

Thiết lập ngân sách: Đồ nội thất mới như giường ngủ cho bé có thể rất tốn kém. Bằng cách thiết lập ngân sách, bạn sẽ tránh việc chi tiêu quá nhiều. Bằng cách sử dụng các tính năng tìm kiếm trực tuyến để thu hẹp mô hình giường theo giá. Bạn cũng sẽ tiết kiệm hơn nhờ vào việc không tập trung vào các kiểu giường hay kích cỡ giường nằm ngoài ngân sách.

Đo lường không gian sẵn có: Bạn sẽ cần phải đo không gian có sẵn trong phòng của bé. Một số giường có thể quá lớn đối với các phòng nhỏ. Hoặc một số giường có thể quá rộng đối với các không gian hẹp. Nên đo chiều dài và chiều rộng căn phòng. Chọn một chiếc giường cỡ trung bình để dễ di chuyển hơn. Lưu ý bất kỳ phần nhô ra nào của căn phòng để cân nhắc khi chọn kích cỡ.

Ưu tiên giường theo độ tuổi: Trẻ em có thể muốn giường ngủ cho bé thấp, giường tầng, giường có màn trang trí, giường theo chủ. Học sinh trung học có thể chọn giường loft để sử dụng đến khi vào đại học. Tốt nhất hãy hỏi ý kiến bé về loại giường bé thích và kích cỡ bé muốn.

Nhu cầu hiện tại và tương lai: Chọn một chiếc giường có độ bền cao, kinh tế phù hợp với không gian tương đối nhỏ. Giường nhỏ (1mx2m hay 1m2x2m) là lý tưởng nếu bé sống trong phòng tập thể hay căn hộ chung cư. Nếu bạn muốn bé dùng đến khi trưởng thành, hãy chọn chiếc giường lớn (khoảng 1m6x2m).

Phần 2: Chọn giường cho bé

Kiểu giường phải phù hợp kiểu trang trí: Bạn có thể sơn lại căn phòng bé để thay đổi màu sắc của nó cho phù hợp với tông màu của giường ngủ. Cũng như có thể chọn giường ngủ phù hợp với lối trang trí trong phòng.  Ví dụ nếu phần lớn đồ đạc trong phòng bé đều được làm bằng gỗ tối màu. Bạn hãy chọn một chiếc giường làm bằng chất liệu tương tự. Nếu phòng màu trắng, bạn có thể chọn giường ngủ cho bé màu trắng cho đồng bộ.

Xem xét chiều cao: Chiều cao giường cần phù hợp với chiều cao của bé. Chiều cao của giường đóng một vai trò quan trọng trong lưu trữ và thoải mái. Giường cao hơn sẽ không chỉ thoải mái hơn cho những bé cao hơn. Mà còn có nhiều không gian lưu trữ bên dưới. Bạn có thể phải nhìn vào tường khi nhìn vào chiều cao của giường. Một căn phòng với một ngưỡng cửa thấp nhô ra. Có thể chứa một chiếc giường em bé thấp.

Tìm kích thước giường phù hợp: Kích thước khác nhau của giường tùy thuộc vào nhóm tuổi khác nhau và các giai đoạn của cuộc sống. Trẻ sơ sinh nên chọn giường cũi hoặc giường cho trẻ mới biết đi. Giường đôi tiêu chuẩn (1m2x2m) phù hợp trẻ lớn và thanh niên. Các kích thước phổ biến ngoài các kích thước này bao gồm.

  • Giường đầy đủ (1m4x2m)
  • Giường cỡ Queen (1m6x2m)
  • Giường cỡ King (1m8x2m)

Đặt nệm và cho bé nằm thử: Đặt nệm lên và cho bé nằm thử xem có thoải mái hay không.

Phần 3: Tận dụng tối đa giường của bé

Tối ưa hóa không gian với giường loft: Loft là một loại giường ngủ cho bé được nâng lên khỏi mặt đất. Bé phải leo lên nó bằng một cái thang. Giường gác xếp cho phép bé cất giữ đồ đạc. Như bàn làm việc, kệ và chỗ ngồi bên dưới giường. Nhiều cửa hàng đồ nội thất bán giường loft có sẵn. Đây thường có thể được lắp ráp với các công cụ đơn giản. Giường này thích hợp cho bé từ 12 tuổi trở lên.

Chọn giường tầng để làm cho phòng ngủ đa mục đích: Nếu phòng bé có ít không gian. Một số giường tầng có nhiều chức năng hơn là thích hợp. Một số tùy chọn cung cấp giường phụ giấu dưới gầm khi không sử dụng đến.

Sử dụng giường tầng futon để sử dụng như một chiếc ghế dài: Futons theo phong cách phương Tây là một loại giường đặc biệt mà cũng có thể gấp thành một chiếc ghế dài. Nếu bé muốn có khu vực tiếp đãi bạn bè, hãy chọn giường tầng futon.

Đầu tư vào một chiếc giường với các tính năng có sẵn: Một số giường ngủ cho bé đã được xây dựng có sẵn chỗ lưu trữ, như ngăn kéo,…Các loại giường khác có thể có đồ nội thất gắn liền hoặc được tích hợp sẵn. Như bàn làm việc hoặc giá sách. Những loại giường này có thể tốn kém. Nhưng có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí và không cần mua thêm nội thất khác cho bé.

0/5 (0 Reviews)

Bài liên quan

Hướng dẫn chọn và sắp xếp Góc Học Tập của bé SIÊU khoa học

Khi một đứa trẻ lớn lên và cha mẹ sẽ đưa bé đến trường học,…

Các loại bàn ghế đồ chơi trong trường mầm non và những yêu cầu cơ bản

Một kho báu thực sự cho trẻ em là bàn ghế đồ chơi trong trường…

5 Mẹo chọn quần áo trẻ em cực CHẤT

Sở thích của tôi về việc lựa chọn đồ nội thất trẻ em và chọn…